Sl3 Slide 2
Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để có thể sử dụng tốt nhất dịch vụ Vilaw .
Đăng nhập

U23 Việt Nam trước giờ G: Thầy Park càng nghĩ càng... lo

(ngày đăng: 08/01/2020 10:19)

1. Có thể nói, việc Thanh Thịnh hay Đình Trọng lành chấn thương ít nhiều giúp HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam tạm yên tâm với hàng phòng ngự vốn rất mong manh khi vắng Văn Hậu, Trọng Hoàng.

Ở bên hành lang cánh phải, Tấn Tài không thể có mặt trong trận ra quân vì thẻ phạt cũng được HLV Park Hang Seo “xử lý” khi thử nghiệm và kéo về Trọng Hùng đá thay cho hậu vệ người Bình Định, ít nhất ở cuộc đối đầu với UAE.

Không chỉ cho thấy ổn về con người với những phương án thay thế được coi tốt nhất vào lúc này, tinh thần của U23 Việt Nam cũng chẳng kém khi tất cả đều đang háo hức bước vào giải đấu với mục tiêu giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

U23 Việt Nam trước giờ G: Thầy Park càng nghĩ càng... lo
HLV Park Hang Seo đang làm mọi cách để U23 Việt Nam ổn nhất trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2020

2. Về lý thuyết, những gì mà HLV Park Hang Seo đang chuẩn bị cho U23 Việt Nam đá VCK U23 châu Á là ổn. Nhưng thực tế lại chưa hẳn như vậy.

Giới chuyên môn dù tin vào tài năng của chiến lược gia người Hàn Quốc, nhưng với một hàng phòng ngự có 2 “thương binh” mới trở lại như Đình Trọng hay Thanh Thịnh là không thể giấu hết nỗi lo.

Chẳng những thế, phương án kéo Trọng Hùng về cũng khiến người phải e ngại, khi tiền vệ đang khoác áo CLB Thanh Hoá từ trước đến giờ chỉ giỏi chơi tấn công, thay vì gánh thêm nhiệm vụ phòng ngự.

3. Hàng thủ của U23 Việt Nam lúc này thực sự đang là gánh nặng, thậm chí được coi như “canh bạc” của HLV Park Hang Seo. Đã thế, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng còn những băn khoăn với vị trí thủ môn.

 
U23 Việt Nam trước giờ G: Thầy Park càng nghĩ càng... lo
nhưng điều đó không hề dễ dàng cho chiến lược gia người Hàn Quốc 

Y Eli Niê gần như chắc chắn không có cơ hội cạnh tranh vị trí số 1, và cuộc chiến này chỉ dành cho Bùi Tiến Dũng và Văn Toản. Nhưng với những gì xảy ra ở SEA Games rõ ràng cả hai chưa thực sự tạo ra niềm tin tuyệt đối.

Bùi Tiến Dũng với kinh nghiệm thi đấu quốc tế vượt trội chiếm ưu thế so với đồng đội Văn Toản, tuy nhiên việc ít được ra sân ở mùa giải trước cùng đó là sự kỳ vọng khiến thủ thành người xứ Thanh rơi vào trạng thái tâm lý không thật sự tốt.

Văn Toản thì ngược lại, dù không gặp vấn đề lớn về tâm lý thi đấu, nhưng kinh nghiệm quốc tế lại khá non, đồng thời khả năng kết nối với các đồng đội ở hàng thủ có vấn đề. Chưa nói, hàng thủ quen thuộc ở SEA Games 30 lúc này đã thay đổi rất nhiều.

Hàng thủ sau những thử nghiệm gần đây sẽ có câu trả lời sau trận ra quân gặp U23 UAE, nhưng với 2 thủ thành được coi tốt nhất ở U23 Việt Nam thì xem ra ông Park vẫn cứ phải hồi hộp trong từng pha bóng chứ đừng nói là trận đấu.

“Bức tường phòng ngự” vá víu, người gác đền chưa đủ vững tin, ít nhất cho tới trước khi kết thúc trận đấu với U23 UAE, VCK U23 châu Á lần này đối với ông Park và U23 Việt Nam là cực kỳ vất vả.

Theo : Báo Vietnamnet

Chia sẻ:

Bình luận

Chưa có bình luận nào...