Sl3 Slide 2
Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để có thể sử dụng tốt nhất dịch vụ Vilaw .
Đăng nhập

Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Tin không, thầy Park lấy công bù thủ

(ngày đăng: 03/09/2019 10:47)

1. Trước khi cùng tuyển Việt Nam lên đường sang Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã họp rất kỹ với ê-kíp trợ lý để quyết định 24 cầu thủ đá trận ra quân vòng loại World Cup 2022.

Không có gì ngạc nhiên nếu dựa trên yếu tố chuyên môn khi Hoàng Đức, Lâm Anh Quang và Thanh Thịnh bị HLV Park Hang Seo gạch tên vào phút chót, bởi rõ ràng xét từ vị trí tất cả đều không so được với những người còn lại. 

Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Tin không, thầy Park lấy công bù thủ
Bất chấp Văn Hậu và Trọng Hoàng vẫn chưa hoàn toàn đảm bảo phong độ cao nhất, HLV Park Hang Seo vẫn quyết định giữ lại và rút gọn danh sách các hậu vệ cho trận đấu gặp Thái Lan

Điều bất ngờ nằm chỗ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hàng thủ tuyển Việt Nam đang là mối lo rất lớn của ông Park. Bởi Văn Hậu bất ngờ lên đường sang Hà Lan kiểm tra sức khoẻ và ký hợp đồng với SC Heerenveen và chỉ kịp quay trở lại với đội nhà vào ngày 3/9.

Chính vì thế việc gạch tên 2 cầu thủ có thể thi đấu ở hàng phòng ngự là Lâm Anh Quang và Thanh Thịnh thực sự nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

2. Việc gạch tên Anh Quang và Thanh Thịnh rõ ràng khiến nhiều người lo cho HLV Park Hang Seo, bởi như đã nói hàng thủ mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang sử hữu vào lúc này đang gặp nhiều vấn đề.

Thứ nhất, phần lớn các cầu thủ nơi hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam lúc này có phong độ thiếu ổn định (nếu nhìn từ V-League), từ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh... đều ở trạng thái không phải tốt nhất.

Thứ 2, Trọng Hoàng và Văn Hậu có thể đá được trận tới, nhưng chấn thương mới bình phục nên đảm bảo phong độ 100% là điều bị hoài nghi. Chưa nói tới việc Văn Hậu rất khó đảm bảo thể lực tốt nhất vì mất gần 1 ngày bay, di chuyển từ Hà Lan về Thái Lan hội quân với tuyển Việt Nam.

 

Nói những điều như thế, để một lần nữa cho thấy hàng thủ của tuyển Việt Nam đang lam thấp thỏm, trừ khi HLV Park Hang Seo “ém” thông tin về chấn thương của Văn Hậu, Trọng Hoàng.

3. Nếu nhìn vào danh sách 24 cầu thủ mang đến Thái Lan cùng HLV Park Hang Seo, có vẻ như chiến lược gia người Hàn Quốc đang muốn chơi một trận đấu cởi mở với đội chủ nhà. Nói cách khác, ông Park muốn tấn công đề bù phòng ngự.

Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Tin không, thầy Park lấy công bù thủ
và niềm tin để HLV Park Hang Seo nghĩ đến chiến thắng nằm ở hàng công rất khủng mà mình đang sở hữu như Công Phượng, Quang Hải...

Dự đoán này có lẽ là không sai, khi trong tay HLV Park Hang Seo đang có danh sách rất dài những chân sút tốt nhất mà tuyển Việt Nam sở hữu vào lúc này, đủ để ông thầy người Hàn chơi lớn trước Thái Lan.

Ngoài cái tên thuần ở vị trí tiền đạo như Công Phượng, Anh Đức, Văn Toàn... ông Park còn có những phương án tấn công từ tuyến 2 như Quang Hải. Thậm chí là Hồng Duy – người đang sở hữu số đường chuyền thành bàn cao nhất nhì V-League đến lúc này.

Dư thừa con người cùng nhiều phương án khác nhau để chọc thủng lưới Thái Lan là những gì mà HLV Park Hang Seo tính vào lúc này trong thời điểm hàng thủ vẫn còn những khúc mắc.

Chia sẻ:

Bình luận

Chưa có bình luận nào...