Sl3 Slide 2
Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để có thể sử dụng tốt nhất dịch vụ Vilaw .
Đăng nhập

Cán bộ đô thị ở Vũng Tàu nhận hối lộ 'bảo kê' xây nhà trái phép

(ngày đăng: 22/11/2021 10:24)

Liên quan tới vụ án này, trước đó Công an TP Vũng Tàu đã ra lệnh bắt khẩn cấp Châu Thị Thuận (38 tuổi, trú phường 11, TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi Đưa hối lộ.

Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 11/2021, Châu Thị Thuận mua một mảnh đất tại đường Đô Lương, phường 11 nhưng do là đất nông nghiệp nên Thuận nhiều lần đến gặp và nhờ Trần Minh Hải “giúp đỡ” xây dựng nhà không phép.

Cán bộ đô thị ở Vũng Tàu nhận hối lộ 'bảo kê' xây nhà trái phép
Công an TP Vũng Tàu đọc lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Trần Minh Hải

Qua nhiều lần nói chuyện, Hải đồng ý cho Thuận xây và yêu cầu Thuận quây tôn lại trước cho kín đáo để tránh bị phát hiện, đồng thời phải đưa cho Hải 50 triệu đồng.

Sau đó, Thuận mang 30 triệu đồng đến đưa cho Hải tại phòng làm việc ở trụ sở UBND phường 11,  số tiền 20 triệu đồng còn lại, sau khi xây dựng xong Thuận sẽ đưa nốt cho Hải.

Chiều 18/11, trong quá trình xây dựng nhà, cảnh sát khu vực (CSKV) phụ trách địa bàn phát hiện việc Thuận xây dựng trái phép nên tiến hành chụp ảnh công trình đang xây để về báo cáo.

Biết việc xây nhà bị bại lộ nên Thuận báo cho Hải biết và được Hải hướng dẫn mang 10 triệu đồng tới "lót tay" cho CSKV nhằm mục đích làm lơ cho Thuận tiếp tục được xây dựng nhà.

 
Cán bộ đô thị ở Vũng Tàu nhận hối lộ 'bảo kê' xây nhà trái phép
 Đối tượng Châu Thị Thuận khi bị bắt giữ

Theo lời Hải, Thuận về nhà lấy 10 triệu đồng bỏ vào phong bì kẹp giấy bỏ trong túi bìa nhựa, rồi đến phòng trực ban Công an phường gặp đưa cho CSKV.

Khi phát hiện số tiền 10 triệu đồng trong túi bìa nhựa, CSKV đã điện thoại yêu cầu Thuận đến nhận lại tiền nhưng Thuận không đến nên sự việc được báo cáo lên lãnh đạo. Ngay sau đó Thuận được Công an phường 11 mời đến trụ sở làm việc và đối tượng này đã thú nhận hành vi đưa hối lộ của mình.

Biết hành vi của mình không thể che dấu, Hải sau đó đã đến Công an TP Vũng Tàu đầu thú về hành vi nhận hối lộ.

Nguồn: Vietnamnet

Chia sẻ:

Bình luận

Chưa có bình luận nào...