Sl3 Slide 2
Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để có thể sử dụng tốt nhất dịch vụ Vilaw .
Đăng nhập

Cần làm rõ tài xế tông nữ tiếp viên hàng không có tẩu tán tài sản hay không

(ngày đăng: 09/04/2021 02:13)

Sáng nay (9/4), TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Phong là tài xế xe Mercedes gây tai nạn khiến cho nữ tiếp viên hàng không thương tật 79% và tài xế xe Grab tử vong.

Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho bị cáo không có mặt tại tòa hôm nay và bị cáo Phong không đồng ý xét xử khi không có mặt luật sư.

Trước tình huống phát sinh này, HĐXX quyết định dời ngày xét xử đến 22/4, để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo.

Sáng nay, chủ tọa cũng thông báo, trước khi mở phiên tòa, tòa đã có văn bản yêu cầu VKS bổ sung một số chứng cứ liên quan vụ án về trình tự thủ tục mua bán, chuyển nhượng căn nhà của bị cáo trong thời gian bị tạm giam.

Cần làm rõ tài xế tông nữ tiếp viên hàng không có tẩu tán tài sản hay không
Bị cáo Nguyễn  Trần Hoàng Phong tại phiên phúc thẩm

Cụ thể, trong quá trình thụ lý hồ sơ phúc thẩm, VKSND TP.HCM có văn bản yêu cầu VKSND quận Phú Nhuận xác minh, bổ sung các tài liệu chứng cứ về việc mẹ bị cáo Phong cùng công chứng viên đến trại tạm giam để làm thủ tục sang tên căn hộ của bị cáo, nhằm tẩu tán tài sản.

Theo VKSND TP.HCM, đơn kháng cáo của bị hại Nguyễn Thị Bích Hường có tình tiết trên; tuy nhiên, qua nghiên cứu hồ sơ vụ án, VKS nhận thấy vấn đề này chưa được xác minh làm rõ.

 

Vì vậy, VKS TP.HCM yêu cầu làm rõ việc trong quá trình tạm giam, bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong có được mẹ cùng công chứng viên đến nơi tạm giam để làm thủ tục sang tên căn hộ của bị cáo hay không? Nếu có, VKS đề nghị xác định thời điểm sang tên, công chứng.

Cần làm rõ tài xế tông nữ tiếp viên hàng không có tẩu tán tài sản hay không
Bị hại Nguyễn Thị Bích Hường

Theo VKS, bị cáo Phong bị khởi tố, truy tố về tội “Vi phạm quy định giao thông đường bộ, gây hậu quả về thiệt hại tài sản, sức khỏe, tính mạng người khác”. Căn cứ Điều 128 Bộ luật Tố tụng Hình sự thì trường hợp của bị cáo phải kê biên tài sản để đảm bảo bồi thường thiệt hại.

Vì vậy, đại diện VKS đặt câu hỏi tại sao các cơ quan tiến hành tố tụng quận Phú Nhuận lại cho gia đình và công chứng viên đến nơi tạm giam bị cáo để làm thủ tục sang tên căn hộ?

Trước đó, tháng 12/2020, TAND quận Phú Nhuận đã tuyên phạt Phong 7 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường 1,4 tỷ đồng cho chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines) và 477 triệu đồng cho gia đình ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab Bike đã tử vong).

Nguồn: Vietnamnet

Chia sẻ:

Bình luận

Chưa có bình luận nào...