Sl3 Slide 2
Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để có thể sử dụng tốt nhất dịch vụ Vilaw .
Đăng nhập

Cựu cảnh sát môi giới bảo kê xe ‘vua’ lãnh 7 năm tù

(ngày đăng: 23/05/2022 10:40)

Theo HĐXX, các bị cáo thành khẩn khai báo, nộp lại một phần hoặc toàn bộ tiền thu lợi bất chính, nên cần có mức án giảm nhẹ.

Đối với lời khai của bị cáo Vân, Thới về việc 78 CSGT, TTGT nhận tiền của các bị cáo để bỏ qua cho các xe có logo có ký hiệu (logo xe vua), HĐXX nhận định ngoài lời khai của các bị cáo, không có chứng cứ nào chứng minh nên không có căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự những CSGT, TTGT.

HĐXX cũng chấp nhận đề nghị của VKS, kiến nghị lực lượng CSGT, TTGT tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai cần có biện pháp kiểm tra, chấn chỉnh khắc phục những lỗ hỏng để tránh tình trạng tương tự như vụ án logo xe "vua" xảy ra trong tương lai.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Chân 7 năm tù về tội “Môi giới hối lộ”; bị cáo Nguyễn Văn Thới 13 năm; Lê Thị Cẩm  Vân 3 năm 6 tháng và bị cáo Trần Quốc Thái 9 năm tù;  các bị cáo còn lại cũng phải lãnh 1 năm 8 tháng 25 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) cùng về tội “Đưa hối lộ”.

Buộc các bị cáo nộp lại toàn bộ số tiền đưa và môi giới hối lộ, cũng như tiền các bị cáo thu lợi bất chính, để thu ngân sách nhà nước.

Đây là mức án mà các bị cáo phải nhận thấp hơn so với phiên sơ thẩm lần 1. Theo đó, tại phiên sơ thẩm lần 1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Chân 8 năm tù, Thới 14 năm, Thái 10 năm, Vân 9 năm tù; Các bị cáo liên quan tới vụ án cũng phải lãnh từ 1 năm 6 tháng tới 4 năm tù. 

Theo truy tố, trong quá trình kinh doanh xe tải, xe của Thới thường bị phạt lỗi quá tải nên đã móc nối với CSGT đặt vấn đề nộp tiền, dán ký hiệu logo lên các đầu xe quá tải để một số cán bộ TTGT, CSGT khi làm nhiệm vụ nhận biết và không xử phạt. Thới rủ Thái cùng tham gia bán logo "xe vua".

Thới đã nhờ Chân giúp để CSGT không xử phạt lỗi chở hàng quá tải đối với những xe có dán logo do Thới bán. Chân đồng ý và nói với một Đội trưởng đội 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai về việc Thới nhờ và ông này đồng ý.

Tháng 4/2015, vị Đội trưởng đội 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai bị bệnh chết, Chân tiếp tục nhờ một Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai giúp và được đồng ý. Sau đó, Thới đã chuyển cho Chân 600 triệu đồng để nhờ hối lộ, Chân đưa cho Phó phòng CSGT 300 triệu đồng và giữ lại 300 triệu đồng. Theo kết quả điều tra, Chân đã làm trung gian môi giới cho Thới đưa hối lộ 1,2 tỷ đồng.

Sau khi móc ngoặc được với một số cảnh sát biến chất, Thới và Thái đã in, bán logo cho các chủ xe, tài xế để dán vào đầu xe làm ký hiệu.

Đường dây mua bán logo "xe vua" bảo kê xe quá tải do Thới cầm đầu hoạt động kéo dài hơn 1 năm, từ tháng 1/2014 đến tháng 8/2015 đã bán cho 15 ngàn lượt xe, thu lời bất chính gần 23 tỷ đồng.

Tương tự, Lê Thị Cẩm Vân và đồng bọn cũng in logo cho các chủ xe dán lên kính trước. Chỉ trong 3 tháng từ tháng 5 đến tháng 8/2015, Vân và các đồng phạm đã bán logo thu về gần 8 tỷ đồng.

Nguồn: Vietnamnet

Chia sẻ:

Bình luận

Chưa có bình luận nào...