Sl3 Slide 2
Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để có thể sử dụng tốt nhất dịch vụ Vilaw .
Đăng nhập

Người đàn bà đầu thú sau 30 năm hạ độc chồng hờ

(ngày đăng: 16/10/2020 08:57)

Sau khi bỏ trốn sang Trung Quốc, Nguyễn Thị H. luôn sống trong sự dày vò, ám ảnh tội lỗi vì đã ra tay đầu độc với người “đầu gối tay ấp” với mình. 30 năm sau chị ta quyết định quay về Việt Nam đầu thú.

Theo hồ sơ vụ án, năm 1989, khi mới tròn 18 tuổi, H. đã sống với anh Vũ Văn T. như vợ chồng. Do cuộc sống ở quê nhà khó khăn nên tháng 7/1989, cả hai quyết định bỏ quê Hà Nam Ninh (nay là tỉnh Hà Nam) lên tỉnh Hà Tuyên (nay là tỉnh Tuyên Quang), làm công nhân cho Xí nghiệp Nông công nghiệp Chè.

Quá trình chung sống, do nghi ngờ H. có quan hệ tình cảm với người khác, nên giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn, anh T. nhiều lần đánh, đuổi H.

Chiều ngày 13/12/1989, do ghen tuông nên anh T. lại chửi và đuổi H. ra khỏi nhà. Buồn chán, H. đi lang thang quanh xí nghiệp, tới 18h thì quay về nhà.

Lúc này, anh H. đang đi mua dầu hỏa về thắp. Nằm một mình, H. suy nghĩ tới những trận đòn ghen của chồng “hờ” khiến cơn tức giận dâng lên, H. nảy sinh ý định giết chết anh T. để trả thù và thoát khỏi sự hành hạ của anh này.

Khi vào bếp, H. thấy nồi cơm và nồi cá kho do anh T. vừa nấu vẫn còn bốc khói trên bếp, chị ta liền lấy gói thuốc trừ sâu hiệu PaDan cạnh đó, bốc một nhúm rắc vào nồi cơm rồi lấy quần áo bỏ đi.

Sau khi đi mua dầu về, anh T. vào bếp lấy cơm ra phản trên nhà ngồi ăn. Đúng lúc này có hai người bạn là anh Đặng Văn S. và Đào Ngọc H. tới chơi. Khi anh T. vừa ăn được 2-3 miếng cơm thì thấy cơm có vị đắng còn bản thân thì hoa mắt, chóng mặt làm đổ bát cơm xuống nền nhà.

Lúc này, hai con chó của gia đình chạy tới ăn chỗ cơm vừa bị đổ, ngay khi ăn xong, cả hai con chó chết ngay tại chỗ.

 

Chứng kiện sự việc, hai người bạn anh T. vội đưa anh đi cấp cứu. Do được cứu chữa kịp thời nên anh may mắn thoát chết.

Về phần H., khi biết chồng “hờ” ăn phải thuốc trừ sâu nên đã tới phòng bảo vệ của Xí nghiệp Nông công nghiệp Chè, khai nhận hành vi của mình.

Lợi dụng lúc mọi người còn đang nhốn nháo, H. bỏ trốn sang Trung Quốc. Tháng 6/1990 Cơ quan điều tra đã ban hành Quyết định truy nã.

30 năm sống trong dằn vặt, ngày 19/12/2019 H. đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Mới đây, TAND tỉnh Tuyên Quang đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với H. Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy: Do điều kiện kinh tế xã hội thời điểm năm 1989 rất khó khăn, bị cáo tuy đã học xong lớp 12 nhưng nhận thức pháp luật còn hạn chế. Quá trình chung sống thường xuyên bị bị hại đánh đập nên mâu thuẫn không thể hóa giải mới dẫn đến hành vi phạm tội.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo H. 2 năm tù về tội “Giết người". 

Nguồn: Vietnamnet

Chia sẻ:

Bình luận

Chưa có bình luận nào...