Sl3 Slide 2
Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để có thể sử dụng tốt nhất dịch vụ Vilaw .
Đăng nhập

Tiêu hủy 7 tấn nầm lợn không nguồn gốc xuất xứ

(ngày đăng: 13/10/2021 10:46)

Sáng 8/10, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Hai Bà Trưng tiêu hủy 7 tấn nầm lợn tại Trạm ép rác phường Bồ Đề, quận Long Biên, tổng trị giá hàng hóa lên tới 2,1 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 29/9, lực lượng QLTT Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xe “luồng xanh”, phát hiện trên xe ô tô mang biển kiểm soát 34H-007.47 đang chở 7 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ, được đưa từ Lào Cai về Hà Nội tiêu thụ. Chủ xe là ông Nguyễn Danh Hào, đồng thời là chủ hàng hóa có địa chỉ thường trú tại xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai - khai nhận, số hàng hóa trên được ông mua gom trôi nổi trên thị trường, vận chuyển từ Lào Cai đưa về Hà Nội tiêu thụ, bán kiếm lời.

Lực lượng chức năng niêm phong xe hàng để vận chuyển ra địa điểm tiêu hủy
Vận chuyển hàng hoá ra địa điểm tiêu hủy

Ông Vũ Văn Huyện, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 5 - thông tin, đây là phương tiện được cấp giấy phép “luồng xanh”, được ưu tiên hoạt động trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Tiến hành kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang chở 140 thùng nầm lợn, trọng lượng 50 kg/thùng, tổng trọng lượng hàng hóa là 7 tấn. Tại thời điểm kiểm tra, chủ xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ kèm theo, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phó Đội trưởng Đội QLTT số 5 cho biết, toàn bộ số hàng hóa được tiêu hủy theo hình thức chôn lấp, dưới dự giám sát của các thành viên trong đoàn kiểm tra và đại diện các đơn vị liên quan. Quá trình tiêu hủy hàng được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo vệ sinh môi trường, có cơ quan chuyên môn xử lý rác thải công nghiệp và rác thải nguy hại theo quy định.

Hàng hóa được tiêu hủy theo hình thức chôn lấp, dưới dự giám sát của các thành viên trong đoàn kiểm tra và đại diện các đơn vị liên quan
Hàng hóa được tiêu hủy theo hình thức chôn lấp, dưới dự giám sát của các thành viên trong đoàn kiểm tra và đại diện các đơn vị liên quan

Theo ông Vũ Văn Huyện, bước vào dịp cao điểm cuối năm, đặc biệt là khi TP. Hà Nội vừa nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, các cơ sở bán hàng ăn uống được phép hoạt động trở lại, nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng lên, các đối tượng gian thương đã lén lút tuồn các loại thực phẩm bẩn từ bên kia biên giới vào trong nội địa. Đây cũng là cơ hội cho những đối tượng trục lợi từ những hành vi vi phạm về hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ gia tăng.

Do vậy, để bảo vệ sức khỏe của chính mình và gia đình, người tiêu dùng nên chọn mua thực phẩm, hàng hóa ở những địa chỉ uy tín, không mua và sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc, chất lượng, bán trôi nổi trên thị trường - Phó Đội trưởng Đội QLTT số 5 khuyến cáo.

Nguồn: Congthuong.vn

Chia sẻ:

Bình luận

Chưa có bình luận nào...